N 89. แม่นางกวัก นางกวักโชคลาภ บรรจุกรุ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ของดีราคาถูก ต.สุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา

ลงประกาศฟรี
ขาย พระเครื่อง, ของสะสม, ดูดวง » กำแพงเพชร » 70293

N 89. แม่นางกวัก นางกวักโชคลาภ บรรจุกรุ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ของดีราคาถูก ต.สุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา

รายละเอียด

-"รุ่นบรรจุกรุ ปี2518"
-เปิดกรุปี2526
-มวลสารหลักผงพรยกุมาร
-พระชุดนี้ประกอบด้วย พระประจำวัน 7 องค์ คือพระประจำวันอาทิตย์ วันจันทร์ วันอังคาร วันพุธ(กลางวัน) วันพฤหัสบดี วันศุกร์และวันเสาร์(แต่ไม่มีพระประจำวันพุธกลางคืน) พระขุนแผน(มีกุมารทองใต้ฐาน) พระสมเด็จ(แบบทั่วไป) พระสมเด็จทรงแพะ พระนางพญาและพระรอด
พระบรรจุกรุนั้น เริ่มขึ้นเมื่อจะมีการผูกพัทธสีมาอุโบสถวัดละหารไร่โดยในปี พ.ศ.2516 ทางวัดได้จัดเตรียมสร้างพระเครื่องสำหรับงานผูกพัทธสีมาขึ้นมาจำนวนประมาณ 84,000 องค์ เท่ากับจำนวนพระธรรมขันธ์.ครั้นจัดงานผูกพัทธสีมาใน พ.ศ.2517 ก็นำพระดังกล่าวมาให้ประชาชนเช่าบูชาเพื่อบรรจุไว้ในซุ้มเสมารอบอุโบสถและภายในอุโบสถ โดยผู้ทำบุญซื้อทองคำเปลวปิดทองลูกนิมิต 1 ชุด 10แผ่น จะได้รับพระเนื้อผงจำนวนหนึ่งประมาณ 12 องค์ เพื่อให้นำไปบรรจุไว้ในซุ้มเสมารอบอุโบสถซุ้มละ 1 องค์กับใส่หลุมลูกนิมิต และใต้บริเวณฐานพระประธานอีกแห่งละ 1 องค์ รวมบรรจุไว้คนละ 10 องค์ ส่วนพระที่เหลืออีก 2 องค์ให้ผู้ปิดทองเก็บไว้ติดตัวหรือเป็นที่ระลึก

ท่านผู้ใหญ่ฯ เสริญ นิลรัตน์ ซึ่งเคยอุปสมบทและประจำพรรษาที่วัดละหารไร่ในพรรษาปี 2516และ2517 เคยให้ข้อมูลว่า พระชุดนี้ทางวัดละหารไร่จัดสร้าง และหลวงปู่ทิมปลุกเสกแน่นอน

ลุงสาย แก้ว สว่าง ไวยาจักรในขณะนั้นทราบข้อมูลเรื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะเป็นการสร้างพระจำนวนมากว่าครั้งใดๆ จึงได้เรียนถามท่าน ท่านกรุณาเล่าให้ฟังว่าพระชุดบรรจุกรุหลวงปู่ทิมเสกเดือนกว่ก่อนให้ผู้ทำบุญนำไปบรรจุกรุ นอกจากใส่ซุ้มเสมาแล้ว ยังใส่ในฐานพระประธานด้วย เนื่องจากสภาพกรุที่ไม่ได้ก่ออิฐถือปูนรองรับไว้ เอาพระใส่ในทรายเลย ทำให้พระเสียหายเยอะ

อ.ชินพร สุขสถิตย์ พระบรรจุกรุ ซึ่งมีหลายพิมพ์รวมถึงพระรอดที่หายาก ผมเองเป็นต้นคิด โดยคิดว่าถ้านานวันเข้าถาวรวัตถุที่สร้างไว้ต้องมีการทำนุบำรุงซ่อมแซม จำเป็นต้องใช้เงินจึงคิดทำพระบรรจุกรุขึ้นจำนวน ๘๔,๐๐๐ องค์เท่าพระธรรมขันธ์ พอดีคุณเพียรวิทย์ จารุสถิติ และ คุณมงคล นาคแพน กำลังจะเดินทางขึ้นเหนือเพื่อหาไม้สักมาทำประตูและหน้าต่างโบสถ์ ผมจึงฝากเงิน ๔๐,๐๐๐ บาท ไปจ้างทำพระบรรจุกรุที่พยุหคีรีซึ่งรับทำองค์ละ ๔๐ สตางค์ หลวงปู่ทิมท่านให้ผงกองกลางไปหนึ่งถุงซึ่งถือว่ามากพอสมควรผมเห็นว่าสร้างพระถึง ๘๔,๐๐๐ องค์จึงถามท่านว่า พระตั้งแปดหมื่นองค์ ผงไม่น้อยไปหรือท่านบอก ไม่น้อย เพราะผงเหมือนยาพิษ ผสมแล้วก็กระจายไปทั่ว?ก่อนถึงงานฉลอง ๘ รอบ ๑๖ มิถุนายน ๒๕๑๘ ประมาณ ๑ เดือโรงงานได้นำพระทั้งหมดถึงแสนองค์มาส่ง พระยังไม่แห้งดี กลิ่นน้ำมันตั๊งอิ้วเหม็นฟุ้งหลวงปู่จึงให้ตีคอกสี่เหลี่ยมแล้วเอาพระทั้งหมดไปกองไว้ในกุฏิตรงข้ามกับกุฏิท่านหลวงปู่ทิมให้โยงสายสิญยน์เพื่อเสกพระทุกคืน จนงาน ๘ รอบ ใครต้องการสร้างพระบรรจุกรุก็ทำบุญแล้วนำไปบรรจุใส่ที่ใบพัทธสีมาแล้วรับเหรียญนาคปรก ๘ รอบเป็นของตอบแทนก่อนจะให้ญาติโยมนำพระบรรจุลงกรุ หลวงปู่ทิม ได้บรรจุก่อนเป็นองค์แรกในเวลาเช้าวันฉลอง๘รอบ ๑๖ มิถุนายน ๒๕๑๘ โดยมีคุณวัชระ เอี่ยมโชติ อธิบดีกรมศาสนาในสมัยนั้นเดินตาม ส่วนผมเป็นผู้ถ่ายรูป(ดูรูปบันทึกเหตุการณ์ ประกอบได้จากกระทู้ของ chinvoot ที่ต่อกันนี้)หลังงาน ๘ รอบ ผ่านไปแล้วพระก็ยังเหลืออยู่อีกมาก เพราะทำมาให้ทั้งหมดถึงแสนองค์ ...ทางวัดได้นำมาบรรจุไว้ตามจุดต่างๆจนหมดมีการเปิดกรุครั้งแรก ก่อนงานพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่ทิม เมื่อวันที่ ๖ มีนาคม ๒๕๒๖ออกให้บูชาองค์ละ ๑๐๐ บาท สำหรับพิมพ์พระรอดที่หายาก เป็นเพราะสำนักทรงแห่งหนึ่งที่ชลบุรีขนไปจนหมด ที่ผมรู้อย่างละเอียดเพราะอยู่ด้วยในเหตุการณ์ตลอด
ชินพร สุขสถิตย์
๑๐ มิถุนายน ๒๕๕๑

รูปประกอบพระบรรจุกรุ
เช้าวันที่ ๑๖ มิถุนายน ๒๕๑๘ หลวงปู่ทิม ลงจากกุฏิ เดินนำหน้าอธิบดีกรมการศาสนาในสมัยนั้น
เพื่อบรรจุพระลงกรุเป็นองค์แรก โดยมีนายเพียรวิทย์ จารุสถิติ ถือพานใส่พระที่จะบรรจุลงกรุ

อีกภาพ องค์หลวงปู่ทิม อิสริโก นำพระบรรจุลงกรุในพัทธสีมาเป็นปฐมฤกษ์ จำนวน ๙ องต์
โดยคุณวัชระ เอี่ยมโชติอธิบดีกรมศาสนาบรรจุเป็นคนที่ ๒ ***K...จากเกจิสยาม***

ราคา 900 บาท ขาย พระเครื่อง, ของสะสม, ดูดวง ขนาด

ต.สุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

ประกาศหมดอายุ

ขออภัยประกาศนี้หมดอายุลงแล้ว โปรดใช้วิจารณญาณ ในการติดต่อสอบถาม เช่น ดูวันหมดอายุไปหลายปี หรือมากกว่า 6 เดือนแล้ว

ติดต่อสอบถาม


รหัสประกาศ : 70293
ผู้ประกาศ : พงศ์สันต์
เบอร์โทรติดต่อ : 081 976 0911
อีเมล : psp109@hotmail.com
เว็บไซต์ : https://xn----0wfhc1exa7ae9bb2cya0c0bj8hyg1fpce.oho4sale.com
วันที่ประกาศ : 02 ธันวาคม 2561 เวลา 15:50:52 น.
วันที่หมดอายุ : 02 ธันวาคม 2562
IP : 184.22.238.xxx
เข้าชมวันนี้ 3 ครั้ง เข้าชมรวม 58343 ครั้ง